Hấp thu dầu cá, dù chỉ một lượng nhỏ mỗi ngày, có thể giảm đau khớp.
Các chuyên gia quốc tế đã tìm ra chứng cứ xác thực cho thấy hấp thu dầu cá, dù chỉ một lượng nhỏ mỗi ngày, có thể giảm đau khớp ở những bệnh nhân bị viêm khớp mạn tính.
Đó là kết quả nghiên cứu do một số trường đại học, bệnh viện tại Úc và Tasmania thực hiện trong vòng 2 năm ở các bệnh nhân có độ tuổi trung bình là 60. Không những giảm đau, chế độ ăn gồm dầu cá còn bớt đi tình trạng viêm nhiễm ở các khớp, từ đó cải thiện mạnh khả năng vận động ở người bệnh. Tuy nhiên, cuộc nghiên cứu cũng xác định dầu cá liều cao không làm tăng hiệu quả chữa trị ở bệnh nhân so với liều thấp, dù các chuyên gia vẫn chưa tìm ra nguyên nhân của tình trạng này.